ReadyPlanet.com
dot

dot
เลือกเวอร์ชั่น Text Editor
Editor Manual
แนะนำวิธีทำเว็บไซต์เบื้องต้น
Function Update
dot
dot
เว็บไซต์รูปแบบ Responsive web design
จัดการเมนูหลัก
เมนูโค้ดและสคริปต์ภายใต้ <head>
ประวัติการใช้งานระบบ
ตัวนับผู้ชมเว็บ
Google Service/Sitemap
จัดการอีเมลสมัครรับข่าวสาร
dot
dot
ระบบผู้ช่วย
ระบบ Chat
dot
dot
การตั้งอีเมล Pop Mail
dot
dot
bulletจัดการเว็บไซต์
bulletระบบพื้นฐาน
bulletระบบเสริม
bulletบริการสมาชิก
bulletเทคนิคอื่นๆ
bulletText Editor
dot
dot
bulletจัดการแบบฟอร์มติดต่อกลับ


ขั้นตอนการเข้าดูรหัส แก้ไข และลบคูปอง

หลังจากที่มีการสร้างรหัสคูปองส่วนลดตามเงื่อนไขโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเรียบร้อยแล้ว  เว็บมาสเตอร์หรือเจ้าของร้านค้าออนไลน์สามารถนำรหัสคูปองเหล่านั้นไปใช้ส่งให้ลูกค้า ตามคำตอบที่ท่านได้กรอกไว้ในตาราง ข้อที่ 9. ในตอน วางแผนโปรโมชั่นและสร้างคูปอง เช่น นำรหัสคูปองส่วนลดส่งไปยังอีเมลของลูกค้า หรือ นำไปพิมพ์เป็นคูปองกระดาษเพื่อแจกเป็นของรางวัลในบูธกิจกรรมของร้านหรือบริษัท เป็นต้น

ขั้นตอนการเข้าดูรหัสคูปอง ในชุดคูปองโปรโมชั่นที่สร้างไว้แล้ว มีขั้นตอนดังนี้

1. Log in เข้าสู่ส่วนสมาชิก ที่เมนู "ระบบเสริม" คลิกเมนู "ระบบ Vela Commerce" เมื่อเข้าสู่หน้าระบบร้านค้าแล้ว ให้คลิกแท็บ "ระบบคูปอง" จากนั้นคลิกสัญลักษณ์  (แก้ไข) ที่ชุดคูปองโปรโมชั่นที่ต้องการ

 
2. เข้าสู่หน้ารายละเอียดชุดคูปองโปรโมชั่นที่ต้องการ ท่านสามารถคัดลอกรหัสคูปองที่ต้องการได้  2 วิธี ดังนี้

2.1. คัดลอกรหัสคูปองที่ปรากฎโดยตรง เพียงคลิกเมาส์ลากคลุมที่รหัส จากนั้นคลิกขวา แล้ว Copy หรือกด Ctrl+C ที่คีย์บอร์ดเพื่อคัดลอกไปวางในอีเมลหรือช่องทางอื่น ๆ ในการส่งให้ลูกค้าของท่านค่ะ


2.2. บันทึกรหัสคูปองในรูปแบบไฟล์รายงาน Excel โดยคลิกที่สัญลักษณ์  ที่มุมล่างขวาของส่วนแสดงผลรหัสคูปอง  ระบบจะ Pop Up หน้าต่างสำหรับบันทึกไฟล์เอกสารรายการติดต่อกลับให้ท่านสามารถจัดเก็บลงเครื่องคอมพิวเตอร์ และคัดลอกรหัสคูปองในไฟล์ดังกล่าวไปใช้ส่งให้กับลูกค้าของท่านตามโปรโมชั่นได้ค่ะ


นอกจากนี้ ในหน้าการแก้ไขคูปอง ยังสามารถจัดการข้อมูลอื่น ๆ ในหน้านี้เพิ่มเติมได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนชื่อโปรโมชั่น แก้ไขเงื่อนไขส่วนลด เปลี่ยนแปลงวันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดการใช้งาน รวมถึงการจัดการรหัสคูปอง เช่น

วิธีเพิ่มจำนวนรหัสคูปอง ในกรณีที่เว็บมาสเตอร์ได้สร้างรหัสคูปองไว้แล้ว และต้องการเพิ่มรหัสคูปองใหม่เข้าไปในชุดคูปองโปรโมชั่น  ตัวอย่างเช่น ในชุดคูปองโปรโมชั่นชื่อ New Members Promotion มีการเพิ่มรหัสคูปองแล้ว 50 รหัส และต้องการเพิ่มจำนวนอีก 5 รหัส รวมเป็น 55 รหัส สามารถเพิ่มเได้โดย

- ที่หัวข้อ "จำนวนคูปอง" ให้กรอกตัวเลขจำนวนคูปองที่ต้องการเพิ่ม (ในที่นี้คือ 5 ) จากนั้น คลิกปุ่ม "เพิ่มรหัสคูปอง"


- ระบบจะแสดงรหัสคูปองที่เพิ่มใหม่ ในลำดับต่อจากจำนวนรหัสคูปองเดิมที่มีอยู่ให้อัตโนมัติค่ะ  สุดท้าย คลิกปุ่ม "บันทึก" เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง


วิธีลบรหัสคูปอง  สามารถลบรหัสคูปองที่ไม่ต้องการใช้งานออกจากชุดคูปองโปรโมชั่นได้  โดยคลิกที่สัญลักษณ์  ที่รหัสคูปองที่ต้องการลบ จากนั้น ตรวจสอบรหัสคูปองที่แสดงผลในหน้าต่าง Pop Up ที่ปรากฎและ คลิกปุ่ม "ตกลง" เพื่อยืนยันการลบรหัสคูปองดังกล่าวค่ะ

หมายเหตุ : รหัสคูปองที่มีการถูกนำไปใช้กรอกเป็นส่วนลดในการสั่งซื้อบนหน้าเว็บไซต์แล้ว ระบบจะไม่อนุญาตให้ลบรหัสดังกล่าวนะคะ วิธีสังเกตง่าย ๆ คือ รหัสที่ถูกใช้งานแล้วจะมีสัญลักษณ์  แสดงผลที่ทางขวาค่ะ


วิธีการลบชุดคูปองโปรโมชั่น ในกรณีที่ต้องการลบชุดคูปองโปรโมชั่นที่ไม่ต้องการใช้งาน สามารถคลิกที่สัญลักษณ์  ที่ชุดคูปองโปรโมชั่นที่ต้องการลบ จากนั้นตรวจสอบข้อมูลที่แสดงผลในหน้าต่าง Pop Up ที่ปรากฎและ คลิกปุ่ม "ตกลง" เพื่อยืนยันการลบชุดรหัสคูปองโปรโมชั่นดังกล่าวค่ะ

หมายเหตุ : หากมีการนำรหัสคูปองในชุดคูปองโปรโมชั่นนั้น ๆ ไปใช้กรอกเป็นส่วนลดในการสั่งซื้อบนหน้าเว็บไซต์แล้ว (แม้เพียง 1 รหัสก็ตาม) ระบบจะไม่อนุญาตให้ลบชุดคูปองโปรโมชั่นดังกล่าวนะคะ วิธีสังเกตง่าย ๆ คือ ชุดคูปองโปรโมชั่นนั้น ๆ จะไม่มีสัญลักษณ์  แสดงผลที่ทางขวาค่ะ


 ข้อแนะนำเพิ่มเติม : การแก้ไขคูปองนั้น สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้บ่อยครั้งตามความต้องการ แต่ควรจะแก้ไขให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเริ่มการทำโปรโมชั่นนะคะ เพราะหากมีการใช้งานรหัสคูปองในชุดคูปองโปรโมชั่นนี้แล้ว อย่างน้อย 1 รหัส ระบบจะไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลอื่น ๆ ในชุดคองโปรโมชั่นนั้น ๆ แล้ว ยกเว้นการเพิ่ม ลด รหัสคูปอง และการเปิด/ปิดการใช้งานชุดคูปองโปรโมชั่น เพื่อป้องกันการเก็บข้อมูลที่ผิดพลาดหรือก่อให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือต่อเว็บไซต์ได้ค่ะ




ระบบคูปองส่วนลด (E-Coupon)

วางแผนโปรโมชั่นและสร้างคูปอง
วิธีใช้งานรหัสคูปองและดูรายงานการใช้งานคูปองส่วนลด
วิธีติดตั้ง Google Chrome Frame บน Internet Explorer